Omeez Kit
18 Tháng bảy, 2023
[#Omeezkit] Các chỉ số cần hiểu Về ngành Affiliate Marketing

Bạn mới bước đầu tham gia vào Affiliate và còn quá khó để xác định các thuật ngữ trong ngành?

Bạn muốn hiểu về các chỉ số đánh giá hiệu suất để chọn lọc phương thức tiếp thị cho phù hợp?


Bài viết này, Omeez sẽ chia sẻ đến các Newbie Các chỉ số cần hiểu quan trọng giúp bạn phân loại và đo lường hiệu suất (Performance) để tạo một chiến dịch tiếp thị (Affiliate Marketing) hiệu quả

Xem để hiểu thêm về từng chỉ số trong affiliate marketing cùng Omeez nhé !!!

CPA

Cost per Action: là hình thức hoa hồng được thanh toán cho mỗi hành động hoặc chuyển đổi đủ điều kiện ghi nhận sau khi truy cập vào trang liên kết bạn chia sẻ

Ví dụ: hoàn thành đăng ký tài khoản, mẫu khảo sát, tải phần mềm ứng dụng, tham gia sự kiện

CPC

Cost Per Click là chi phí được tính trên mỗi lượt click chuột. CPC có khả năng đo lường hiệu quả cho các chiến dịch kiếm đơn hàng

Ví dụ: Mỗi lần bạn nhấn click vào trang liên kết được quảng cáo thì đó được tính là 1 CPC. Hay đơn giản, người được giới thiệu nhấp vào trang liên kết mà bạn chia sẻ sẽ được tính là 1 CPC.

CPS

Cost Per Sale là hình thức hoa hồng được thanh toán dựa trên doanh thu bán hàng. Khi người được giới thiệu hoàn thành các bước mua sắm (chọn sản phẩm và thanh toán sản phẩm) qua liên kết của bạn thì nhà cung cấp sẽ trả hoa hồng cho bạn.

Ví dụ: Bạn hợp tác với một trang bán hàng trực tiếp, bạn sẽ nhận được thanh toán khi có người thực hiện giao dịch mua hàng thành công qua liên kết của bạn chia sẻ.

CPI

Cost Per Install hoa hồng được ghi nhận theo lượt cài đặt, khi có khách hàng thực hiện tải và cài đặt ứng dụnG thông qua link quảng cáo của bạn. Đây là một hình thức phổ biến và chiếm phần lớn doanh thu MMO.

Ví dụ: Bạn sẽ được trả hoa hồng khi có người nhấp vào liên kết của bạn và cài đặt ứng dụng trên nền tảng App Store (cho thiết bị ISO) và Google Play Store (cho thiết bị Android).

CPQL

Cost Per Qualified Lead: hoa hồng ghi nhận cho mỗi khách hàng tiềm năng chất lượng là những người có sự quan tâm và nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ cao.

Một số chỉ số khác cũng hữu dụng không kém dành cho các bạn trong việc xây dựng và triển khai trong việc điều chỉnh traffic

EPC

Earnings Per Click, thu nhập trên mỗi lần nhấp chuột, thuật ngữ tiếp thị liên kết dùng để chỉ số tiền trung bình bạn kiếm được mỗi khi ai đó nhấp vào một trong các liên kết của bạn.

CVR

Conversion Rate hay còn được gọi là tỷ lệ chuyển đổi. Hiểu đơn giản là tỷ lệ giữa tổng số người dùng truy cập vào quảng cáo so với số lượng khách sử dụng dịch vụ từ quảng cáo.


CTR

Click Through Rate, là tỷ lệ tần suất những người thấy quảng cáo của bạn và click vào quảng cáo đó.
Ví dụ: nếu bạn đã có 5 lần nhấp chuột và 100 lần hiển thị, CTR của bạn sẽ là 5%.